News & Activities

Sawasdee London! Greyhound cafe with Bangkok Style Food is now at Fitzrovia.

Sawasdee London! Greyhound cafe with Bangkok Style Food is now at Fitzrovia.

Greyhound Cafe ภูมิใจนำเสนอประสบการณ์ทางอาหารและการดื่มกินในรูปแบบของชาวกรุงเทพฯ สู่สาขาใหม่ล่าสุดแห่งแรกในยุโรปที่ลอนดอนเพื่อบอกเล่าเรื่องราวรสชาติความสนุกสนานและความสร้างสรรค์ของการใช้ชีวิตประจำวันในกรุงเทพมหานคร เมืองที่ยุ่งเหยิง วุ่นวาย แต่ก็มีเสน่ห์และมีชีวิตในรูปแบบของตัวเอง

บนหัวมุมถนน Berners street ในย่าน Fitzrovia แหล่งฮิปแห่งใหม่ ไม่ใกล้ไม่ไกลจาก SOHO  Greyhound Cafe พร้อมต้อนรับชาวลอนดอนด้วยร้านสีดำเท่อันเป็นเอกลักษณ์ของเรา พร้อมด้วยอาหารเมนูเด็ด Signature อาทิ แซลม่อนแช่พริก, ก๋วยเตี๋ยวห่อหมูสับ, ปีกไก่แดดเดียวทอดน้ำปลา สปาเก็ตตี้ปลาเค็ม หรือปูผัดข้าว นอกจากนี้เรายังมีเมนูใหม่ๆ สไตล์ Greyhound ที่ภูมิใจนำเสนอให้ชาว Londoner ได้รู้จักกรุงเทพฯ ในแง่มุมต่างๆ ผ่านจานอาหารมากกว่าที่เคย ไม่ว่าจะเป็นขาหมูทอดเสิร์ฟกับแจ่วและน้ำพริกมะขาม, เมื่ยงปลาเผา, ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้ง หรืออาหารยอดฮิตติดปากชาวกรุงเทพฯ อย่างข้าวกะเพราไก่ไข่ดาว ซึ่งต่างก็ตบเท้าเรียงแถวเข้ามาเสริมทัพเมนูความอร่อยของเราที่ London กันอย่างเต็มที่

มาสัมผัสกับประสบการณ์ Total Dining Experience รูปแบบใหม่ที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นบนถนนเส้นไหนมาก่อนในลอนดอน มหานครแห่ง Trend และ Fashion แห่งนี้ด้วยตัวคุณเองได้แล้ววันนี้ที่ Greyhound Cafe London, 37 Berners street London W1T 3LZ.

Read more
‘มัดแมน’ พลิกกลยุทธ์ ‘เกรฮาวด์’

‘มัดแมน’ พลิกกลยุทธ์ ‘เกรฮาวด์’

‘มัดแมน’ พลิกกลยุทธ์ ‘เกรฮาวด์’ ใช้ Brand Equity ขยายสู่ธุรกิจรูปแบบไลฟ์สไตล์ใหม่ ทั้ง Licensing และต่อยอดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม

บมจ.มัดแมน (MM) เจ้าของแบรนด์เกรฮาวด์ เกรฮาวด์คาเฟ่ และเป็นผู้นำเข้าธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มระดับโลกอีกหลายแบรนด์ ปรับกลยุทธ์แบรนด์ ‘เกรฮาวด์ ออริจินอล’ จากแค่เป็นแบรนด์แฟชั่น สู่ความเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่ใช้ศักยภาพและความนิยมมายาวนานของแบรนด์ให้เกิดคุณค่าใหม่ทางการตลาด รุกปรับแผนธุรกิจของหน่วยเสื้อผ้าให้กระชับและเป็นต่อในตลาดที่กำลังต่อสู้กันอย่างเข้มข้น พร้อมต่อยอดธุรกิจ Licensing เช่น เกรฮาวด์ คาเฟ่ ซึ่งกำลังเติบโตแบบก้าวกระโดดในตลาดต่างประเทศให้ขยายตัวต่อไปและมุ่งหน้าข้ามทวีปสู่ประเทศอังกฤษและยุโรปภายในปีนี้

นายนาดิม ซาเวียร์ ซาลฮานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มัดแมน จำกัด (มหาชน) หรือ MM เปิดเผยว่า ขณะนี้มัดแมนกำลังให้ความสำคัญกับแบรนด์เกรฮาวด์ที่มี Brand Equity หรือมูลค่าทางการค้าสูงให้เกิดประโยชน์ด้านธุรกิจมากขึ้น โดยพลิกการดำเนินงานของธุรกิจแฟชั่นเอง (Turn Around) ซึ่งจะเน้นพัฒนาสินค้าและร้านแฟลกชิพ (Flagship) ให้โดดเด่นมากขึ้น จากการหันมาขยายแบรนด์ Smileyhound (สไมลี่ฮาวด์) ที่สร้างผลกำไรที่ดีอยู่แล้วให้เข้าสู่กลุ่มที่กว้างขึ้น และจะปิดสาขาที่ไม่ทำผลกำไรลงเพื่อลดต้นทุนที่ไม่จำเป็น

ขณะเดียวกัน จะปรับมุมมองธุรกิจต่อยอดศักยภาพแบรนด์ (Remodel) เพื่อเพิ่มมูลค่าและสร้างผลกำไรใหม่ ๆ ของแบรนด์เกรฮาวด์ เช่น Licensing Business ซึ่งเป็นอีกก้าวหนึ่งของแบรนด์แฟชั่นไทยอย่างเกรฮาวด์ที่ยังไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์ด้านนี้ ในขณะที่แบรนด์ต่างประเทศทำกันอย่างกว้างขวางมาเป็นเวลานาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้พลังสมองด้านความคิดสร้างสรรค์ซึ่งเป็นความสามารถของบริษัท เกรฮาวด์ ออริจินอลอยู่แล้ว ให้เกิดการจับมือต่อยอดธุรกิจใหม่ ๆ ขึ้นโดยให้ใช้ชื่อแบรนด์เกรฮาวด์ต่อท้ายได้ด้วยเป็นต้น ปัจจุบันมีลูกค้าที่อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อให้ออกแบบสินค้า 2-3 ราย คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ และสามารถขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต รวมถึงจะขยายสู่ความเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์เต็มที่ โดยเฉพาะในตลาดที่กำลังหันมานิยมอาหารเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เช่นการเปิดตัวล่าสุดของ GH Life Juice น้ำผลไม้คั้นสดที่ออกวางจำหน่ายทั้งที่ เกรฮาวด์ คาเฟ่ และร้านโอ บอง แปงทุกสาขาด้วย

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งมั่นขยายเกรฮาวด์ คาเฟ่ ร้านอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นที่นิยมอย่างสูงในประเทศและภาคพื้นเอเซียให้เติบโตต่อไป โดยในปีนี้มีแผนขยายสาขาที่ 2 ทั้งในมาเลเซียและสิงคโปร์ และจะเปิดตลาดใหม่ในอินโดนีเซีย นอกจากนี้ ยังมุ่งเดินหน้าสู่ประเทศอังกฤษและภาคพื้นยุโรปต่อไป โดยจะเปิดบริการร้านแรกที่กรุงลอนดอนภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

“เราเชื่อว่าการปรับกลยุทธ์ รีโมเดลเกรฮาวด์ครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มเป้าหมายและสามารถผลักดันความสามารถการทำกำไรที่ดีขึ้น ประกอบกับประสบการณ์ด้านสร้างสรรค์และพัฒนาธุรกิจที่มีมายาวนานจะสามารถร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ ๆ สร้างสรรค์แนวคิดและออกแบบผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะนำมาต่อยอดขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่องในอนาคตอย่างแน่นอน” นายซาลฮานี กล่าว

Credit : Bangkok biznews  Date 19/06/2017 http://www.bangkokbiznews.com/pr/detail/26708

Read more
Au Bon Pain heads for CLMV

Au Bon Pain heads for CLMV

มัดแมน คว้าสิทธิทำตลาดร้านเบเกอรี และเครื่องดื่ม ภายใต้แบรนด์ “โอ บอง แปง” ในกลุ่มประเทศ CLMV ต่อยอดสาขาในประเทศไทย เล็งใช้โมเดลจับมือพันธมิตรท้องถิ่นผ่านการจัดตั้งบริษัทย่อยในการลงทุน ชี้ตลาดมีศักยภาพการเติบโตจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมา และกำลังซื้อของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น

นายนาดิม ซาเวียร์ ซาลฮานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มัดแมน จำกัด (มหาชน) หรือ MM ผู้นำธุรกิจร้านอาหาร และเครื่องดื่มระดับโลก เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับสิทธิจากบริษัท ABP Corporation ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเจ้าของสิทธิแฟรนไชส์ร้านเบเกอรี และเครื่องดื่ม ภายใต้แบรนด์ “โอ บอง แปง” ในการดำเนินธุรกิจในกลุ่มประเทศ CLMV (ประเทศกัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม) จากปัจจุบันที่ได้รับสิทธิในการดำเนินธุรกิจในไทยมาแล้วกว่า 20 ปี โดยการได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของสิทธิแฟรนไชส์ในครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทฯ มีศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่สามารถผลักดันให้แบรนด์ โอ บอง แปง เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคในประเทศไทย และสามารถสร้างยอดขายเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปัจจุบันมีร้าน โอ บอง แปง เปิดให้บริการในประเทศไทยแล้วกว่า 70 สาขาทั่วประเทศ

สำหรับการได้รับสิทธิการขยายการลงทุนไปยังกลุ่มประเทศ CLMV ครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจร้านเบเกอรี และเครื่องดื่ม ที่ดำเนินการภายใต้สัญญามาสเตอร์แฟรนไชส์ของกลุ่ม MM ได้ดียิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ ได้เริ่มศึกษาตลาด และพฤติกรรมของผู้บริโภคในแต่ละประเทศที่อยู่ในกลุ่ม CLMV ซึ่งเบื้องต้นพบว่า ตลาดมีกำลังซื้อสูง เนื่องจากในกลุ่มประเทศดังกล่าวมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดี และมีผู้บริโภคทั้งชาวต่างชาติ และคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบการรับประทานเบเกอรี และเครื่องดื่ม จากร้านอินเตอร์แบรนด์เพิ่มขึ้น จึงมั่นใจว่า MM จะสามารถสร้างรายได้จากตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษารูปแบบการลงทุนขยายสาขาร้านโอ บอง แปง ในกลุ่ม CLMV เพื่อสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนได้อย่างสูงสุด ซึ่งได้เปิดกว้างรูปแบบการลงทุน เช่น ความร่วมมือกับพันธมิตรท้องถิ่นที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจชั้นนำ หรือเป็นผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหาร และเครื่องดื่ม ที่มีศักยภาพ และความพร้อมในด้านประสบการณ์ และการเงินในแต่ละประเทศ เพื่อรองรับแผนลงทุนขยายสาขาในแต่ละประเทศ ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปรายละเอียด และแผนลงทุนได้ภายในปีนี้

“การได้รับสิทธิขยายการลงทุนร้าน โอ บอง แปง ในกลุ่มประเทศ CLMV สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจร้านเบเกอรี และเครื่องดื่มของ MM ที่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้แก่เจ้าของสิทธิแฟรนไชส์ โดยบริษัทฯ ตั้งเป้ารุกขยายตลาดในภูมิภาคนี้ และสร้างแบรนด์ โอ บอง แปง ให้เป็นที่รู้จัก และติดปากผู้บริโภคใน CLMV ต่อไป” นายซาลฮานี กล่าว

ที่มา : http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9600000058370

Read more
Now O P E N I N G : Au Bon Pain @Little Bangna

Now O P E N I N G : Au Bon Pain @Little Bangna

เปิดแล้ววันนี้! โอ บอง แปง สาขาลิตเติ้ล วอล์ค บางนา เปิดให้บริการตั้งแต่ 7.00 น. เป็นต้นไป พบกับโปรโมชั่นเครื่องดื่มเย็นหรือปั่น ซื้อ 1 แถม 1 ฟรี!

*โปรโมชั่นเฉพาะสาขาลิตเติ้ล วอล์ค บางนาเท่านั้น *ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2560 *เครื่องดื่มเย็นหรือปั่นร่วมรายการทุกชนิด ยกเว้นเมนูพิเศษ เมนูโปรโมชั่น

แวะมาดื่มกาแฟ ทานเบเกอรี่อร่อยๆกันได้เลยค่ะ

Read more
Now O P E N I N G : Baskin Robbins @Central Bangna

Now O P E N I N G : Baskin Robbins @Central Bangna

Hello there! Our new store at Central Bangna (B1 Floor) is now opened and ready to serve happiness to you!

Read more